Quảng Bình chuẩn bị tung loạt sản phẩm du lịch mới lạ

Theo thông tin từ Sở Du lịch Quảng Bình, trong quý II/2021, du khách sẽ có cơ hội trải nghiệm một số sản phẩm du lịch mới. Trong đó, đáng chú ý là tour “Sơn Đoòng - không gian ảo, trải nghiệm thật” được thực hiện bằng công nghệ Mix Reality.

 

Trong quý I/2021, lượng khách du lịch đến Quảng Bình ước đạt 202.970 lượt, giảm 59% so với cùng kỳ năm 2020. Sự sụt giảm này đến từ việc 80% lượng đặt phòng, đặt tour tới Quảng Bình trong dịp Tết Nguyên đán Tân Sửu đã bị hủy do dịch bệnh Covid-19 bùng phát tại một số tỉnh phía Bắc.

Ngành du lịch Quảng Bình đang nỗ lực hướng tới những kết quả khả quan hơn trong những tháng sắp tới. Quý II năm nay, Sở Du lịch Quảng Bình phấn đấu đón 470.000 lượt khách, dự kiến tăng 13% so với cùng kỳ năm 2020 và chủ yếu hướng vào thị trường nội địa. Để đạt được mục tiêu này, địa phương đang nỗ lực phát triển các sản phẩm du lịch mới, nâng cao chất lượng dịch vụ và đẩy mạnh công tác quảng bá, xúc tiến du lịch.

Dự kiến trong quý II ngành du lịch Quảng Bình sẽ triển khai và ra mắt một số sản phẩm du lịch mới như “Sơn Đoòng - không gian ảo, trải nghiệm thật” bằng công nghệ Mix Reality; tour tham quan thành phố (city tour) thành phố Đồng Hới; sản phẩm du lịch trải nghiệm thiên nhiên bằng xe đạp, chạy bộ tại khu vực Phong Nha; các sản phẩm du lịch mạo hiểm; khu du lịch sinh thái suối nước nóng... 

Hang Sơn Đoòng. Nguồn: Oxalis Adventure

Hang Sơn Đoòng. Nguồn: Oxalis Adventure

Các tour du lịch này sẽ bổ sung thêm vào kho tàng sản phẩm khá phong phú và liên tục được làm mới của Quảng Bình. Hàng loạt chương trình du lịch cũng mới được ra mắt vào quý I vừa qua, tiêu biểu như sản phẩm "Khám phá thiên nhiên và tìm hiểu văn hóa cộng đồng người Vân Kiều ở huyện Quảng Ninh và huyện Lệ Thủy" hay "Trải nghiệm thiên nhiên và tìm hiểu văn hóa cộng đồng người Rục ở xã Thượng Hóa, huyện Minh Hóa"...

Bên cạnh đó, du lịch Quảng Bình đang chú trọng quảng bá trên các nền tảng số; đồng thời nâng cấp hệ thống website du lịch Quảng Bình bằng tiếng Anh, tiếng Việt và liên tục cập nhật thông tin trên các trang mạng xã hội. Các sự kiện sắp được tổ chức như Tuần Văn hóa du lịch Đồng Hới, Tuần lễ Văn hóa, thể thao, du lịch và Hội Rằm tháng ba Minh Hóa; Giải Marathon khám phá Quảng Bình... cũng là cơ hội tốt để quảng bá và thu hút du khách tới Quảng Bình.

Tour khám phá hang động là "đặc sản" của du lịch Quảng Bình.

Đáng chú ý, mặc dù dịch bệnh Covid–19 vẫn đang diễn biến phức tạp, nhưng du lịch Quảng Bình vẫn luôn duy trì được sự kết nối với thị trường du lịch quốc tế. Mới đây, Phong Nha được trang Booking.com đánh giá là điểm đến hiếu khách nhất Việt Nam; Vườn quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng được TripAdvisor bầu chọn là 1 trong 20 vườn quốc gia được yêu thích hàng đầu thế giới; hang Sơn Đoòng được CNN chọn là một trong 10 điểm đến tuyệt vời nên khám phá ở Việt Nam.

Trong quý I/2021, Sở Du lịch Quảng Bình là đối tác chính hợp tác với Google tại châu Á - Thái Bình Dương và Tổng cục Du lịch tổ chức chương trình "Kỳ quan Việt Nam" trên "Google Art and Culture". Bên cạnh đó, chương trình "Chinh phục Sơn Đoòng – hang động lớn nhất thế giới" đã được tổ chức cho các travel blogger và phóng viên báo chí quốc tế để quảng bá hình ảnh của Vườn Quốc gia Phong Nha – Kẻ Bàng. Các bức ảnh về hang Sơn Đoòng, hang Én, hang Va đã xuất hiện trên fanpage của tạp chí National Geographic và thu hút sự chú ý lớn của công chúng./.

Theo Hải Nam/VOV.VN - Ngày 11/4/2021

 >> CHÙM TOUR QUẢNG BÌNH SIÊU HẤP DẪN

QUẢNG BÌNH TRIP - CHUYÊN TOUR DU LỊCH QUẢNG BÌNH

Dịch vụ cao cấp:
- Tổ chức tour du lịch Quảng Bình chuyên nghiệp: Tour ghép đi Quảng Bình từ Hà Nội, Đà Nẵng, Hồ Chí Minh hàng ngày; Bán Tour ghép Động Phong Nha, Động Thiên Đường, Suối Mọoc hàng ngày
- Cung cấp landtour du lịch Quảng Bình uy tín chất lượng
- Tổ chức sự kiện, hội thảo, hội nghị, tiệc tại Quảng Bình uy tín
- Tổ chức Team Building, Cho thuê đạo cụ Teambuilding tại Quảng Bình
- Tổ chức du lịch Marathon, Trekking tại Quảng Bình
- Tổ chức du lịch Golf, Đặt tee-time sân golf tại Quảng Bình
- Tổ chức tour trực thăng, Tour bay Khinh Khí cầu tại Quảng Bình
- Tổ chức tour thám hiểm hang động Tú Lan, hang Va, hang Tiên... hàng ngày
- Cho thuê xe du lịch 4 - 45 chỗ tại Quảng Bình
- Cho thuê phòng khách sạn, resort, homestay tại Quảng Bình
- Cho thuê thiết bị sự kiện, nhân sự sự kiện tại Quảng Bình

LIÊN HỆ ĐẶT DỊCH VỤ